ปลาวงจิ๋ว ประจวบคีรีขันธ์

฿750.00

Compare

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประโยชน์ปลาวง (จิ๋ว)

ปลาวงจิ๋ว จะมีราคาแพงกว่า ปลาวงใหญ่ เนื่องจากปลาวงจิ๋ว จะมีขนาดตัวเล็กกว่า เนื้อบางกว่า และทำยากกว่า เวลาที่ทอดแล้ว จะมีความกรอบมากกว่าปลาวงใหญ่ ปลาวง หรือ ปลากระเบนวง ทำมาจาก ปลากระเบนตุ๊กกา หรือ ชาวประมงจะเรียกติดปากว่า ปลาตุ๊กกา โดยนำปลามาแล่และตากแห้ง สินค้า คือ ปลาวงจิ๋ว รสจืด แต่ก็จะมีความเค็มตามธรรมชาติเล็กน้อยปลาวงจิ๋ว เป็นปลาวงขนาดเล็กมาก รสชาติไม่เค็ม ไม่แข็ง สามารถนำมาทอดกรอบ ได้ปริมาณมาก สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน มีแคลเซียมและโปรตีนสูงจากธรรมชาติ

วิธีรับประทานปลากระเบนวง (จิ๋ว)

วิธีรับประทาน ให้นำปลาไปทอด โดยใช้ไฟอ่อน เวลาทอดให้คว่ำปลาลงไปในกระทะ และใช้ตะหลิวกดตัวปลาลงกับกระทะเล็กน้อย จะทำให้ทอดปลาออกมาได้เป็นวงสวย (ตามคลิป) ทอดจนปลาเหลืองได้ที่ ปลาจะมีความกรอบ อร่อย สามารถรับประทานเล่น หรือรับประทานกับข้าวต้ม ข้าวสวย ข้าวเหนียว น้ำพริก พริกน้ำปลา หรือกินแนมกับแกงเผ็ดต่างๆ ก็อร่อย หรือจะนำไปประยุกต์เป็นอาหารประเภทยำ เช่น ยำสามกรอบก็ได้ รับประทานได้ทั้งเป็นกับข้าว หรือ กับแกล้ม ก็อร่อยเหมือนกัน

 

ราคาปลากระเบนวง (จิ๋ว)

ปลาวง จิ๋ว รสจืด คัดพิเศษ ขนาด 3-5 นิ้วต่อวง สะอาด อร่อย 100g ราคา 110 บาท เก็บรักษา ให้นำไปแช่ในตู้เย็น จะสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานหลายเดือน ปลาวงจิ๋ว จะมีขนาดตัวเล็กกว่า เนื้อบางกว่า และทำยากกว่า เวลาที่ทอดแล้ว จะมีความกรอบมากกว่าปลาวงใหญ่ ปลาวง หรือ ปลากระเบนวง ทำมาจาก ปลากระเบนตุ๊กกา

 

ช่องทางการติดต่อ / กลุ่ม สามารถสั่งซื้อได้ที่

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนรวบรวมผลผลิตมะพร้าวทับสะแกและแปรรูป

เลขที่ 13/1 หมู่ที่ 3 ถนน ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โทรศัพท์ 0857032776

ผู้มีอำนาจทำการแทน :

1. นายเอนก น้อยแสง

2.นางสาวไพริน ร่วมกำเหนิด

ข้อมูลเพิ่มเติม

น้ำหนัก 1 กก.

รีวิว

ยังไม่มีบทวิจารณ์

มาเป็นคนแรกที่วิจารณ์ “ปลาวงจิ๋ว ประจวบคีรีขันธ์”

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *