ปลาทูเล็ก ตากแห้งมีขั้นตอนอะไรบ้าง

ปลาทูเล็ก การทำตากแห้งเป็นวิธีการที่นิยมในการเตรียมปลาทูขนาดเล็กเพื่อให้มีอายุการเก็บรักษานานขึ้น ปลาทูเล็กแห้งมักมีรสชาติเค็ม และมีความกรอบที่น่าติดใจ และสามารถนำไปประกอบอาหารได้เยอะขึ้นอีกด้วย

การตากแห้ง ปลาทูเล็ก เป็นวิธีการเตรียมปลาเพื่อให้มีอายุการเก็บรักษานานขึ้น ปลาทูเล็กที่ตากแห้งจะมีรสชาติหอมและความกรอบที่เป็นเอกลักษณ์ นี่คือขั้นตอนที่ใช้ในการทำปลาทูเล็กตากแห้ง

เลือก ปลาทูเล็ก ที่มีคุณภาพดี: เลือกปลาทูเล็กที่สดและมีเนื้อสีสดใส และไม่มีเชื้อราหรือความชำรุด ขั้นตอนการล้างปลา จะล้างให้สะอาดในน้ำเย็นและปัดแห้งด้วยทิชชูและกระดูก ส่วนการปรุงเครื่องเทศนั้นจะ ผสมเครื่องเทศตามความชอบ เครื่องเทศที่มักใช้ประกอบปลาทูเล็กตากแห้งได้แก่ พริกป่น, พริกแห้ง, ผงกระเทียม, ผงหอมแดง, และเกลือ  เคลือบเครื่องเทศ บนปลาใช้เครื่องเทศที่ผสมไว้ทาบนผิวปลาทูที่ล้างสะอาดแล้ว เนยขาวจะเป็นอีกอย่างที่มักถูกใช้ในการเคลือบเครื่องเทศ

ในขั้นตอนตากแห้งวาง ปลาทูเล็ก ที่เคลือบเครื่องเทศไว้บนลูกบนถาดหรือผ้าเช็ดจนแห้งและกรอบ ปลาจะต้องถูกวางในที่ร่มและอากาศถ่ายเทดี การตากแห้งอาจใช้เวลาหลายวันถึงหลายสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับความหนาของเนื้อปลาและสภาพแวดล้อม

การเก็บรักษา หลังจากที่ปลาตากแห้งเรียบร้อยแล้ว ให้เก็บรักษาในซองพลาสติกหรือซองฟอยล์ที่ซักผ้าดีและแน่นแซง เก็บในที่แห้งและไม่มีความชื้น

ปลาทูเล็กตากแห้งมักนำมาใช้ในอาหารหลายชนิด เช่น ปลาทูแกงป่า, ปลาทูต้มยำ, หรือเสิร์ฟเป็นอาหารกับข้าวหรือเบเกอรี่ เนื่องจากมีรสชาติเค็มและหอม และเป็นของสดใสในเมนูอาหารทะเลแบบต้มหรือแกง

About the Author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may also like these

X