รู้หรือไม่? ปลาไสไหม คืออะไร ทำไม ปลาไสไหมทับสะแกดีกว่า

เกี่ยวกับ ” ปลาไส ” หรือ ” ปลาไสไหม ” นั้นคืออะไร ซึ่งเป็นของอร่อยของ ทับสะแกเลย

ปลาไสไหมคือปลาอะไร

ปลาไส (ปลาไสไหม) หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ปลาไส้” หรือ “ปลาไส้ดอก” เป็นปลาที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า คือปลาจืดน้ำจืดที่พบในบริเวณแม่น้ำและคลองในภูมิภาคต่าง ๆ มีขนาดใหญ่และมีรูปร่างที่คล้ายปลานิล ปลาไสมักถูกนำมาเลี้ยงเพื่อการค้าเป็นปลาสดหรือปลาแปรรูป เช่น ปลาแป้ง ปลาชุบแป้งทอดกรอบ เป็นต้น ปลาไสมีเนื้ออ่อนและไม่มีกลิ่นเหม็น ทำให้เป็นวัตถุดิบที่นิยมในอาหารทะเล

รสชาติของปลาไสไหม

รสชาติของ ปลาไสไหม มีรสจืดและไม่เค็ม มันจะมีรสชาติหวานอ่อนและเนื้อขาวบางๆ นิยมนำมาทำอาหารต่าง ๆ ได้แก่ ปลานึ่งซีอิ๊ว, ปลานึ่งมะนาว, ปลานึ่งซีอิ๊ว อีกทั้งยังนำมาปรุงเป็นแหนมปลา เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ เช่น น้ำพริกแกง หรือน้ำจิ้ม

เมนูที่แนะนำของ ปลาไสไหม

ปลาไสผัดพริกแกง ปลาไสไหมสามารถนำมาผัดกับพริกแกงและผักสดต่าง ๆ เพื่อสร้างเมนูอาหารแบบเผ็ด รสชาติจะเป็นรสชาติแกงและพริก และมักจะเสิร์ฟกับข้าวหรือเส้น.

ปลาไสทอดกรอบ นำปลาไสไหมมาหมักหรือโปรดอบแห้งก่อนที่จะทอดให้กรอบ และเสิร์ฟพร้อมซอสหรือน้ำจิ้ม นี่เป็นเมนูทอดที่นิยมในหลายที่.

ปลาไสนึ่งซีอิ๊ว นำปลาไสไหมมานึ่งในน้ำซีอิ๊วพร้อมส่วนผสมอื่น ๆ เช่น ขิงและตะไคร้ รสชาติจะเป็นรสเปรี้ยวหวานจากซีอิ๊ว.

คุณภาพ

คุณภาพและประเมินถึงความยั่งยืนของการปรับปรุงปลาไสในบางพื้นที่ยังเป็นปัญหา อาจมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงและประมวลผลของปลาไสในบางที่ ดังนั้นควรเลือกซื้อปลาไสที่มีแหล่งที่มาและการผลิตที่น่าเชื่อถือเพื่อความปลอดภัยในการบริโภค

About the Author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may also like these

X